![]() |
เปิดหลักสูตรสื่อสารแบรนด์ยั่งยืน ผศ.ดร.รุ่งรัตน์ ชัยสำเร็จ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ปัจจัยในการแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบัน ผู้บริโภคได้ก้าวข้ามเรื่องคุณภาพและบริการของผลิตภัณฑ์ไปสู่เรื่องภาพลักษณ์และชื่อเสียงที่ดีของแบรนด์ รวมถึงการทำธุรกิจโดยมีความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจควบคู่กัน ทำให้องค์กรชั้นนำระดับโลกต้องปรับยุทธศาสตร์การสร้างและบริหารแบรนด์ในทิศทางของ Sustainability Trend, Green Growth และ Eco-Efficiency เพื่อให้บรรลุสู่เป้าหมายทั้งด้านผลประกอบการและการพัฒนาอย่างยั่งยืน มุ่งเน้นสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพเพื่อที่จะรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ สร้างแบรนด์ของธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการพัฒนาที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของชุมชน ผ่านคุณค่าของผลิตภัณฑ์ควบคู่ไปกับบทบาทขององค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม จึงเปิดหลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์การตลาด ฉบับปรับปรุงใหม่ ภายใต้แนวคิด หลักสูตรเพื่อการสื่อสารแบรนด์ยุคสังคมยั่งยืนและสื่อใหม่ เพื่อสร้างองค์ความรู้เชิงบูรณาการด้านการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ ผสมผสานความรู้ในเชิงทฤษฎีและการปฏิบัติ และเพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะของการเป็นผู้ประกอบการ หลักสูตรจึงผสมผสานทั้งศาสตร์ของการบริหารการตลาด เช่น การบริหารแนวโน้มด้านธุรกิจ การปรับตัว ของสังคมโลก ควบคู่กับศาสตร์ด้านไอที คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าว ที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก |
โพสเมื่อ : 28 ก.พ. 57 อ่าน 1286 ครั้ง คำค้นหา : |