สพฐ.จัดเวทีขับเคลื่อนนโยบายสู่ปฏิบัติ 4 ภาค
สพฐ.จัดเวทีขับเคลื่อนนโยบายสู่ปฏิบัติ 4 ภาค
นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จะไปร่วมประชุมและมอบนโยบาย ขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงศึกษาธิการสู่การปฏิบัติรวมพลังยกระดับคุณภาพการศึกษา ปีงบประมาณ 2556 ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่โรงแรม โฆษะ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงศึกษาธิการการสู่การปฏิบัติ และรับฟังข้อคิดเห็นจากทุกภาคส่วน เพื่อมาเป็นข้อมูลและแนวทางการปฏิบัติในการขับเคลื่อนนโยบายการศึกษาสู่การปฏิบัติ โดยจัดทั้งหมด 4 ภาค คือ ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ระหว่างวันที่ 2-25 พฤศจิกายนนี้ โดยมีผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา ผู้แทนผู้บริหารสถานศึกษาผู้แทนข้าราชการครู และบุคคลากรทางการศึกษาผู้แทนนักเรียนและผู้ปกครอง ทุกเขตพื้นที่การศึกษา เข้าร่วมสะท้อนความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการศึกษาของประเทศไทยโดยรวมที่ผ่านมา รวมทั้งหาแนวทางในการดำเนินงานพัฒนาการศึกษาโดยการนำนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการไปสู่การปฏิบัติเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา พร้อมปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกันไปสู่การปฏิบัติให้เกิดประสิทธิผลและประสิทธิภาพในการพัฒนาการเรียนการสอน ตลอดจนปฏิรูประบบการผลิตครู และพัฒนาครูให้มีความรู้ความสามารถ สร้างขวัญและกำลังใจในการพัฒนามาตรฐานวิชาชีพ และพัฒนาระบบการประเมินวิทยฐานะให้มีความเหมาะสม รวมทั้งปฎิรูปการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารให้มีความเชื่อมโยงสัมพันธ์กัน มีข้อมูลทันสมัย สามารถนำมาวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน และพัฒนากระบวนการปฏิรูปการศึกษาที่ชัดเจนเหมาะสม ขณะเดียวกันยังเน้นกาเพิ่มโอกาสและกระจายโอกาสทางการศึกษาให้แก่ประชาชนทุกเพทศทุกวัย อย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกันอีกด้วย กระทรวงศึกษาธิการต้องการรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงานตามนโยบายที่ผ่านมาเพื่อศึกษาผลกระทบและสะท้อนความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการศึกษา โดยการนำนโยบายของกระทรวงไปสู่การปฏิบัติเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา ซึ่งการประชุมจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ นำมาวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน และพัฒนากระบวนการปฏิรูปการศึกษาที่ชัดเจนเหมาะสม เพิ่มโอกาสและกระจายโอกาสทางการศึกษาให้แก่ประชาชนอย่างเท่าเทียมกันอีกด้วย นายจาตุรนต์กล่าว
ที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
Related Posts |
|
โพสเมื่อ :
29 ต.ค. 56
อ่าน 1648 ครั้ง คำค้นหา :
|
| |