กศน.รับลูก เพิ่มสัดส่วนนักศึกษา ปวช.
                        
                        
                                                
						
                        	
                            	
									
                             
                                  
                          กศน.รับลูก เพิ่มสัดส่วนนักศึกษา ปวช.
  
          เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2557 นายประเสริฐ บุญเรือง เลขาธิการ กศน. เปิดเผยภายหลังการประชุมชี้แจงหลักเกณฑ์การจัดการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 สำหรับกลุ่มเป้าหมายนอกระบบให้แก่สถานศึกษาที่ยังไม่เคยจัดการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ที่ผ่านมา ว่า ตามที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ ได้กำหนดนโยบายที่จะพัฒนาคุณภาพการศึกษา และเพิ่มสัดส่วนผู้เรียนในระดับวิชาชีพให้มากขึ้น           ทางสำนักงาน กศน. จึงมอบหมายให้สำนักงาน กศน.จังหวัด ที่ไม่เคยจัดการศึกษาหลักสูตร ปวช. ให้เตรียมดำเนินการจัดการศึกษาอย่างน้อยจังหวัดละ 1 กลุ่ม และได้จัดประชุมเพื่อชี้แจงโครงสร้างหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ระเบียบการจัดการศึกษาที่เกี่ยวข้อง และหลักเกณฑ์การดำเนินงานจัดการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556           โดยได้ขอใช้หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ที่สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาจัดทำขึ้น ซึ่งคณะกรรมการอาชีวศึกษาได้ประกาศหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 แทนหลักสูตรเดิม พร้อมทั้งให้สถานศึกษาสามารถนำหลักเกณฑ์ฯ ดังกล่าว ไปดำเนินการจัดการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพให้แก่กลุ่มผู้เรียนที่อยู่นอกระบบโรงเรียนได้อย่างถูกต้องเป็นแนวทางเดียวกัน เพื่อยกระดับคุณวุฒิให้แก่ผู้ที่อยู่ในวัยทำงาน ซึ่งประกอบอาชีพอยู่ในสถานประกอบการหรือประกอบอาชีพอิสระ สามารถพัฒนาและยกระดับผู้ที่มีประสบการณ์ให้มีความรู้ที่สูงขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงาน รวมทั้งสามารถศึกษาต่อในระดับวิชาชีพที่สูงขึ้นได้ 
          ที่มา: http://www.siamrath.co.th                          		 | 
                          
							                        
                        
                        
						
						
						
						
						
						
						
						
							
								| 
										โพสเมื่อ : 
										10 ม.ค. 57  
										อ่าน 1472  ครั้ง        คำค้นหา : 
																																																 | 
							
							  
								|   |