![]() |
สพฐ.ผุดกรอบวิจัยพัฒนานวัตกรรมดึงจิตวิญญาณครู-ประเมินคุณภาพเด็ก-ลดเหลื่อมล้ำ นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) อยู่ระหว่างการจัดทำกรอบทิศทางการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม เพื่อใช้เป็นกรอบจัดการศึกษาและพัฒนางานของ สพฐ. ซึ่งขณะนี้คณะอนุกรรมการเฉพาะกิจด้านวิจัยและพัฒนานวัตกรรม ในบอร์ด กพฐ. จัดทำร่างกรอบดังกล่าวแล้ว แบ่งเป็น 7 ข้อ คือ 1.การวิจัยเพื่อพัฒนาการบริหารจัดการโรงเรียนและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อพัฒนาโรงเรียนดี โรงเรียนเข้มแข็ง โรงเรียนเปลี่ยนคุณภาพและพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน 2.การวิจัยเพื่อพัฒนาจิตวิญญาณความเป็นครู ผ่านระบบเรียนรู้ต่อเนื่องและพัฒนาให้ครูสอนดี 3.การวิจัยเพื่อแสวงหาและพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โดยวิจัยและพัฒนาทั้งหลักสูตร เพื่อผู้เรียนศตวรรษที่ 21 ระบบการประเมินผลการเรียนรู้ และระบบไอซีทีเพื่อการศึกษา 4.วิจัยเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียนด้านLiteracy Numeracy Reasoning Ability และทักษะในศตวรรษที่ 21 เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ ทักษะชีวิตและการทำงาน
--ข่าวสด ฉบับวันที่ 18 ก.ค. 2557 (กรอบบ่าย)-- |
โพสเมื่อ : 17 ก.ค. 57 อ่าน 1433 ครั้ง คำค้นหา : |