Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


โพลชี้การสอนในห้องเรียนส่งผลปฏิรูปสูงสุด



รศ.ดร.ศิริเดช สุชีวะ คณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จากการสำรวจโพล Education Watch เรื่อง “ปัจจัยความสำเร็จและความล้มเหลวของการปฏิรูปการศึกษาไทย” พบว่า ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปการศึกษา ในระดับสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนและการวัดผลในชั้นเรียน, การเปลี่ยนแปลงการผลิตและพัฒนาครู, การเปลี่ยนแปลงนโยบายของ ศธ. ส่วนปัจจัยที่เกี่ยวข้องในระดับต่ำสุด 3 ระดับ ได้แก่ การตั้งกองทุนสนับสนุนผู้ขาดแคลนและด้อยโอกาส, การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารงานของ ศธ., การเปลี่ยนแปลงการบริหารงานของศึกษาธิการภาค ศึกษาธิการจังหวัดและเขตพื้นที่การศึกษา เมื่อดูในรายละเอียดนั้น ด้านนโยบายการศึกษาพบว่า นโยบายไม่ตอบโจทย์และความต้องการที่แท้จริงของครูและนักเรียน, ด้านการบริหารจัดการ พบว่า ศึกษาธิการและศึกษาธิการจังหวัดไม่สามารถประสานงานกับเขตพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ, ด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน พบว่า หลักสูตรแกนกลางไม่เหมาะสมกับความต้องการของพื้นที่, ด้านการวัดและประเมินผล พบว่า ข้อสอบระดับประเทศไม่สอดคล้องกับสิ่งที่ผู้เรียนได้เรียนและยากเกินไป , ด้านครู พบว่า การมุ่งทำผลงานเลื่อนวิทยฐานะที่ไม่ได้ช่วยพัฒนาผู้เรียนอย่างแท้จริง, ด้านประกันคุณภาพ พบว่า ครูเสียเวลากับการเตรียมรับการประกันคุณภาพ ทั้งการประกันคุณภาพไม่ได้มีส่วนช่วยพัฒนาสถานศึกษาอย่างแท้จริง.

ที่มา : นสพ.ไทยรัฐ

โพสเมื่อ : 06 ต.ค. 60   อ่าน 149 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
คลอดผอ.สช. 5 จว.ใต้
27 มี.ค. 56 | อ่าน 544 ครั้ง
มข.ร่วมผลิตสื่อ 4 กลุ่มสำหรับครูจัดอบรมให้สามารถทำการวิจัยสื่อได้
02 ก.พ. 54 | อ่าน 11127 ครั้ง
คอลัมน์: สัมภาษณ์: พงศ์เทพ เทพกาญจนา ’ยุบรวม ร.ร.ขนาดเล็ก’ ทำมานานกว่า 20 ปีแล้ว
21 พ.ค. 56 | อ่าน 389 ครั้ง
สอศ.แต่งตั้งโยกย้าย 48 ผอ.อาชีวะ
11 ม.ค. 56 | อ่าน 909 ครั้ง
สพฐ.กำชับโรงเรียนเฝ้าระวังโรค มือ เท้า ปาก
18 ก.ย. 58 | อ่าน 750 ครั้ง
"ศักดา" ผุดไอเดีย สนามมวยคนพันธ์อา
07 ก.ย. 55 | อ่าน 522 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.