Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


โพลชี้การสอนในห้องเรียนส่งผลปฏิรูปสูงสุด



รศ.ดร.ศิริเดช สุชีวะ คณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จากการสำรวจโพล Education Watch เรื่อง “ปัจจัยความสำเร็จและความล้มเหลวของการปฏิรูปการศึกษาไทย” พบว่า ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปการศึกษา ในระดับสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนและการวัดผลในชั้นเรียน, การเปลี่ยนแปลงการผลิตและพัฒนาครู, การเปลี่ยนแปลงนโยบายของ ศธ. ส่วนปัจจัยที่เกี่ยวข้องในระดับต่ำสุด 3 ระดับ ได้แก่ การตั้งกองทุนสนับสนุนผู้ขาดแคลนและด้อยโอกาส, การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารงานของ ศธ., การเปลี่ยนแปลงการบริหารงานของศึกษาธิการภาค ศึกษาธิการจังหวัดและเขตพื้นที่การศึกษา เมื่อดูในรายละเอียดนั้น ด้านนโยบายการศึกษาพบว่า นโยบายไม่ตอบโจทย์และความต้องการที่แท้จริงของครูและนักเรียน, ด้านการบริหารจัดการ พบว่า ศึกษาธิการและศึกษาธิการจังหวัดไม่สามารถประสานงานกับเขตพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ, ด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน พบว่า หลักสูตรแกนกลางไม่เหมาะสมกับความต้องการของพื้นที่, ด้านการวัดและประเมินผล พบว่า ข้อสอบระดับประเทศไม่สอดคล้องกับสิ่งที่ผู้เรียนได้เรียนและยากเกินไป , ด้านครู พบว่า การมุ่งทำผลงานเลื่อนวิทยฐานะที่ไม่ได้ช่วยพัฒนาผู้เรียนอย่างแท้จริง, ด้านประกันคุณภาพ พบว่า ครูเสียเวลากับการเตรียมรับการประกันคุณภาพ ทั้งการประกันคุณภาพไม่ได้มีส่วนช่วยพัฒนาสถานศึกษาอย่างแท้จริง.

ที่มา : นสพ.ไทยรัฐ

โพสเมื่อ : 06 ต.ค. 60   อ่าน 292 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
“วช.-สอศ.” ระดมครู-นศ.อาชีวะภาคเหนือติวเข้มสร้างนักประดิษฐ์รับอาเซียน
09 ม.ค. 56 | อ่าน 556 ครั้ง
นายกฯ หนุนเลิกเรียนบ่าย 2 "แต่ครูต้องมีคุณภาพมากขึ้น"
31 ส.ค. 58 | อ่าน 737 ครั้ง
อาชีวะตั้งกรรมการประเมิน ป.ตรี
13 ส.ค. 57 | อ่าน 319 ครั้ง
สพฐ.เชิญประชุม สพท.ที่เปิดสอบ "ครูผู้ช่วย" 2/2558 เพื่อชี้แจงแนวดำเนินการสอบบรรจุ
23 ส.ค. 58 | อ่าน 288 ครั้ง
ครูรร.เอกชน6จว.ใต้จี้ปรับเงินเสี่ยงภัยเท่ารร.รัฐ
22 ม.ค. 56 | อ่าน 695 ครั้ง
คลอดเกณฑ์ประกันคุณภาพการศึกษา
10 ส.ค. 60 | อ่าน 310 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.