Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


โพลชี้การสอนในห้องเรียนส่งผลปฏิรูปสูงสุด



รศ.ดร.ศิริเดช สุชีวะ คณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จากการสำรวจโพล Education Watch เรื่อง “ปัจจัยความสำเร็จและความล้มเหลวของการปฏิรูปการศึกษาไทย” พบว่า ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปการศึกษา ในระดับสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนและการวัดผลในชั้นเรียน, การเปลี่ยนแปลงการผลิตและพัฒนาครู, การเปลี่ยนแปลงนโยบายของ ศธ. ส่วนปัจจัยที่เกี่ยวข้องในระดับต่ำสุด 3 ระดับ ได้แก่ การตั้งกองทุนสนับสนุนผู้ขาดแคลนและด้อยโอกาส, การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารงานของ ศธ., การเปลี่ยนแปลงการบริหารงานของศึกษาธิการภาค ศึกษาธิการจังหวัดและเขตพื้นที่การศึกษา เมื่อดูในรายละเอียดนั้น ด้านนโยบายการศึกษาพบว่า นโยบายไม่ตอบโจทย์และความต้องการที่แท้จริงของครูและนักเรียน, ด้านการบริหารจัดการ พบว่า ศึกษาธิการและศึกษาธิการจังหวัดไม่สามารถประสานงานกับเขตพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ, ด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน พบว่า หลักสูตรแกนกลางไม่เหมาะสมกับความต้องการของพื้นที่, ด้านการวัดและประเมินผล พบว่า ข้อสอบระดับประเทศไม่สอดคล้องกับสิ่งที่ผู้เรียนได้เรียนและยากเกินไป , ด้านครู พบว่า การมุ่งทำผลงานเลื่อนวิทยฐานะที่ไม่ได้ช่วยพัฒนาผู้เรียนอย่างแท้จริง, ด้านประกันคุณภาพ พบว่า ครูเสียเวลากับการเตรียมรับการประกันคุณภาพ ทั้งการประกันคุณภาพไม่ได้มีส่วนช่วยพัฒนาสถานศึกษาอย่างแท้จริง.

ที่มา : นสพ.ไทยรัฐ

โพสเมื่อ : 06 ต.ค. 60   อ่าน 274 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
ทปอ.ยันปิดเปิดเรียนทำเพื่อชาติ พร้อมหาทางแก้ปัญหาความเห็นแย้ง
05 ม.ค. 55 | อ่าน 20305 ครั้ง
สกสค.จ่อยื่นอัยการสูงสุดยุติปัญหาออมสิน
31 ส.ค. 60 | อ่าน 195 ครั้ง
ไขข้อข้องใจ ทำไมขั้นเงินเดือนใหม่ครู จึงมีขั้นที่ต่างกัน 140 บาท
28 พ.ค. 58 | อ่าน 694 ครั้ง
บอร์ด กยศ.ยอมทบทวนเกณฑ์ปล่อยกู้เกรด 2.00
27 ต.ค. 59 | อ่าน 254 ครั้ง
เฉ่งหลักสูตร'ป.โท'กำนัน-ผญบ.เรียนจบไม่รู้'กู๊ดมอร์นิ่ง-กู๊ดไนต์'
08 ก.พ. 54 | อ่าน 8801 ครั้ง
อาชีวะเอกชนเดินหน้าสู่วิถีพุทธ
13 มี.ค. 55 | อ่าน 10605 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.