Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


โพลชี้การสอนในห้องเรียนส่งผลปฏิรูปสูงสุด



รศ.ดร.ศิริเดช สุชีวะ คณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จากการสำรวจโพล Education Watch เรื่อง “ปัจจัยความสำเร็จและความล้มเหลวของการปฏิรูปการศึกษาไทย” พบว่า ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปการศึกษา ในระดับสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนและการวัดผลในชั้นเรียน, การเปลี่ยนแปลงการผลิตและพัฒนาครู, การเปลี่ยนแปลงนโยบายของ ศธ. ส่วนปัจจัยที่เกี่ยวข้องในระดับต่ำสุด 3 ระดับ ได้แก่ การตั้งกองทุนสนับสนุนผู้ขาดแคลนและด้อยโอกาส, การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารงานของ ศธ., การเปลี่ยนแปลงการบริหารงานของศึกษาธิการภาค ศึกษาธิการจังหวัดและเขตพื้นที่การศึกษา เมื่อดูในรายละเอียดนั้น ด้านนโยบายการศึกษาพบว่า นโยบายไม่ตอบโจทย์และความต้องการที่แท้จริงของครูและนักเรียน, ด้านการบริหารจัดการ พบว่า ศึกษาธิการและศึกษาธิการจังหวัดไม่สามารถประสานงานกับเขตพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ, ด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน พบว่า หลักสูตรแกนกลางไม่เหมาะสมกับความต้องการของพื้นที่, ด้านการวัดและประเมินผล พบว่า ข้อสอบระดับประเทศไม่สอดคล้องกับสิ่งที่ผู้เรียนได้เรียนและยากเกินไป , ด้านครู พบว่า การมุ่งทำผลงานเลื่อนวิทยฐานะที่ไม่ได้ช่วยพัฒนาผู้เรียนอย่างแท้จริง, ด้านประกันคุณภาพ พบว่า ครูเสียเวลากับการเตรียมรับการประกันคุณภาพ ทั้งการประกันคุณภาพไม่ได้มีส่วนช่วยพัฒนาสถานศึกษาอย่างแท้จริง.

ที่มา : นสพ.ไทยรัฐ

โพสเมื่อ : 06 ต.ค. 60   อ่าน 266 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
ชงก.ค.ศ.ไฟเขียวเกณฑ์ครูคืนถิ่น ไม่ดูอัตรา’ทดแทน-ว่าง-ขาดแคลน’เน้นความจำเป็น-สกัดการเรียก
08 พ.ย. 54 | อ่าน 38603 ครั้ง
ศธ.ชูธงเพิ่มการอ่าน-คิดวิเคราะห์-ภาษา
19 ส.ค. 56 | อ่าน 494 ครั้ง
7 ประเภทของ รร.เอกชนนอกระบบ
14 ธ.ค. 58 | อ่าน 211 ครั้ง
สอศ.ดันครูอาชีวะดีเด่นเลื่อนวิทยฐานะถือเป็นเชิงประจักษ์-ไม่ต้องทำผลงาน
19 ก.พ. 54 | อ่าน 12688 ครั้ง
[ว30/2560] หลักเกณฑ์และวิธีการเปลี่ยนตำแหน่ง การย้าย และการโอนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และก
06 ต.ค. 60 | อ่าน 230 ครั้ง
มสด.ชวนสร้างธุรกิจส่วนตัว
22 ก.ค. 57 | อ่าน 1329 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.