Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียโครงสร้างบริหารการศึกษา (ชมคลิป)



นักวิชาการด้านการศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยอมรับว่าการปรับโครงสร้างการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ ถือเป็นเรื่องดี เพราะคณะกรรมการมาจากหลากหลายอาชีพ และจะลดช่างว่าง การหาผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม

ศาสตราจารย์สมพงษ์ จิตระดับ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและนวัตกรรมด้านเด็กและเยาวชน คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยอมรับว่า กรณีที่คสช.ใช้อำนาจมาตรา 44 ปฏิรูปบริหารการศึกษาในระดับภูมิภาค เป็นการส่งสัญญาณครั้งใหญ่ในการขับเคลื่อนระบบการศึกษาของประเทศ และพบว่าโครงสร้างใหม่ เน้นงานวิชาการมากขึ้น ภายใต้การกระจายอำนาจไปยังกลุ่มบริหารชุดใหม่ทั้งหมด จากตัวแทนหลากหลายวิชาชีพ

สำหรับคำสั่งปฏิรูปการบริหารการศึกษา เชื่อว่า มีทั้งผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งต้องมองถึงผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับสังคมและตัวผู้เรียนเป็นสำคัญ ขณะที่ผู้กำหนดนโยบายควรชี้แจงหรือจัดทำคู่มือเพื่อสร้างความเข้าใจในนโยบายส่วนกลาง

รับชมคลิปข่าว

ขอบคุณคลิปจากYouTubeโพสต์โดยสมาชิกยูทูปชื่อthairath

ที่มาไทยรัฐ วันที่ 27 มีนาคม 2559


โพสเมื่อ : 28 มี.ค. 59   อ่าน 429 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
สพฐ.แต่งตั้งคณะกรรมการติดตามสถานการณ์การสอบผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ.
13 ก.พ. 58 | อ่าน 654 ครั้ง
แนะศธ.วิจัยเจาะลึกหนี้สินครูรายคน
29 ก.ย. 58 | อ่าน 386 ครั้ง
’ยูเนสโก’ดันเด็กเรียนรู้ผ่านมือถือ พัฒนา’เนื้อหา-แอพ’นำร่องทั่วโลก สกศ.หนุน-
03 ก.ย. 55 | อ่าน 917 ครั้ง
"บิ๊กเข้"ห่วงประเมินรอบสี่เพี้ยน
08 ธ.ค. 57 | อ่าน 333 ครั้ง
เด็กอีสานแห่สมัคร 1 อ. 1 ทุน มากสุด ประกาศผู้มีสิทธิ์สอบ 20 ก.พ.นี้
20 ก.พ. 55 | อ่าน 66462 ครั้ง
’ชัยพฤกษ์’อึ้งเห็นครุภัณฑ์จริง ยอมรับไม่ได้ใช้ - ราคาแพงมาก
05 ก.ค. 55 | อ่าน 965 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.