Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียโครงสร้างบริหารการศึกษา (ชมคลิป)



นักวิชาการด้านการศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยอมรับว่าการปรับโครงสร้างการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ ถือเป็นเรื่องดี เพราะคณะกรรมการมาจากหลากหลายอาชีพ และจะลดช่างว่าง การหาผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม

ศาสตราจารย์สมพงษ์ จิตระดับ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและนวัตกรรมด้านเด็กและเยาวชน คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยอมรับว่า กรณีที่คสช.ใช้อำนาจมาตรา 44 ปฏิรูปบริหารการศึกษาในระดับภูมิภาค เป็นการส่งสัญญาณครั้งใหญ่ในการขับเคลื่อนระบบการศึกษาของประเทศ และพบว่าโครงสร้างใหม่ เน้นงานวิชาการมากขึ้น ภายใต้การกระจายอำนาจไปยังกลุ่มบริหารชุดใหม่ทั้งหมด จากตัวแทนหลากหลายวิชาชีพ

สำหรับคำสั่งปฏิรูปการบริหารการศึกษา เชื่อว่า มีทั้งผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งต้องมองถึงผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับสังคมและตัวผู้เรียนเป็นสำคัญ ขณะที่ผู้กำหนดนโยบายควรชี้แจงหรือจัดทำคู่มือเพื่อสร้างความเข้าใจในนโยบายส่วนกลาง

รับชมคลิปข่าว

ขอบคุณคลิปจากYouTubeโพสต์โดยสมาชิกยูทูปชื่อthairath

ที่มาไทยรัฐ วันที่ 27 มีนาคม 2559


โพสเมื่อ : 28 มี.ค. 59   อ่าน 398 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
ต้นติวเข้ม..แม่พิมพ์วิทย์ ม. ต้นแบบพัฒนาครูท้องถิ่น
16 ส.ค. 54 | อ่าน 110413 ครั้ง
สพฐ.ประยุกต์แผนกู้ภัยญี่ปุ่น
30 ต.ค. 56 | อ่าน 402 ครั้ง
สพฐ.ลุยปรับหลักสูตรสถานศึกษารับ 4.0
21 พ.ค. 61 | อ่าน 219 ครั้ง
สพฐ.แจงเด็กประถมหลุดจากระบบการศึกษาแค่ 1.8 แสนคน ไม่ใช่ 5.8 แสนตามที่ยูเนสโกระบุ
09 เม.ย. 58 | อ่าน 520 ครั้ง
สกอ.ผิดคาดกู้ยืมกองทุนกรอ.ไม่คึกคัก
18 มิ.ย. 55 | อ่าน 907 ครั้ง
คุรุสภาเปิด 3 ช่องทางได้ตั๋วครูอาชีวะ
18 ส.ค. 57 | อ่าน 499 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.