Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


สั่งยกมาตรฐานการสอบซ่อม



พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) วิเคราะห์ข้อดีข้อเสียของการเรียนซ้ำชั้น ว่า เรื่องนี้มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย คงต้องพูดคุยกับผู้เกี่ยวข้อง ทั้งครู ผู้ปกครอง นักจิตวิทยาเด็ก ว่าหากจะดำเนินการจริงมีผลดี ผลเสีย หรือผลกระทบอะไรบ้าง ซึ่งแนวทางที่ตนคิดไว้ไม่ใช่การซ้ำทุกชั้นปี แต่เป็นการเรียนซ้ำชั้นเป็นช่วงชั้น คือ ช่วงชั้นที่ 1 ชั้น ป.3 ช่วงชั้นที่ 2 ป.6 และช่วงชั้นที่ 3 ม.3 แต่ไม่ใช่ให้ตกทันทีก่อนซ้ำชั้นเด็กจะมีโอกาสได้ซ่อมก่อน ถ้ายังไม่ผ่านอีกก็ต้องเรียนซ้ำชั้นในระดับชั้นสุดท้ายของช่วงชั้น ขณะเดียวกัน จะปรับปรุงมาตรฐานการสอบซ่อมที่แต่ละโรงเรียนมีมาตรฐานไม่เหมือนกันมาเป็น มาตรฐานเดียวกันทุกโรงเรียน เด็กที่สอบผ่านต้องมีความรู้จริง ถ้าเขียนหนังสือไม่ได้ก็ต้องให้เขียนจนผ่าน เชื่อว่าถ้าสิ่งที่ทำในอดีตไม่ดีครูทุกคนก็พร้อมจะปรับ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ได้เร่งรีบรอให้ สพฐ.สรุปข้อดีข้อเสีย และรับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนก่อนตัดสินใจดำเนินการ ทั้งนี้เพื่อผลิตเด็กที่มีคุณภาพจริงๆ

 

ที่มา ไทยรัฐ วันที่ 22 ธันวาคม 2558


โพสเมื่อ : 23 ธ.ค. 58   อ่าน 321 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
สพฐ.วางกรอบพัฒนานวัตกรรมหวังกำหนดทิศทางจัดการศึกษา
18 ก.ค. 57 | อ่าน 366 ครั้ง
เครือข่ายพลเมืองเน็ตวอนรัฐ ป้องข้อมูลส่วนตัวเด็ก
07 มิ.ย. 56 | อ่าน 399 ครั้ง
ไทยมีศาสตราจารย์ 1 % สวนแห่เปิด ป.เอก สมศ.กังวลอนาคตคุณภาพมหาบัณฑิต
23 ก.ค. 55 | อ่าน 2259 ครั้ง
ทปอ.ขอทบทวนเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร ชี้มหาวิทยาลัยต้องมีอิสระทางวิชาการ “ธีระเกียรติ” รับหารือ สกอ.
23 ก.พ. 59 | อ่าน 324 ครั้ง
‘สัตยาไส’ โรงเรียนธรรมดาที่ไม่ธรรมดา
04 ก.พ. 54 | อ่าน 11613 ครั้ง
ก.ค.ศ.ตัดโอนตำแหน่ง-เงินเดือนครูช่วยราชการอนุมัติผอ.-ครู-ศน.’ชช.’-รองเขตฯชำนาญพิเศษ
19 พ.ย. 53 | อ่าน 12741 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.