Thaischool หน้าหลัก ลงทะเบียนใช้งาน ระบบเว็บไซต์โรงเรียน คู่มือการใช้งาน ติดต่อเรา


แจงกรอบอัตราใน สพท. ยังไม่ยุติเล็งลงพื้นที่เก็บข้อมูลภาระงาน




      

แจงกรอบอัตราใน สพท. ยังไม่ยุติเล็งลงพื้นที่เก็บข้อมูลภาระงาน

 

          นายชาญ คำภิระแปง นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เชียงใหม่ เขต 2 ประธานสมัชชาบุคลากรทางการศึกษา เปิดเผยถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) แถลงการจัดกรอบอัตรากำลังบุคลากรทางการศึกษาอื่นใน สพป.และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) จำนวน 225 เขต ทั่วประเทศว่า ข่าวที่ออกมาสร้างความสับสนให้แก่บุคลากรจำนวนกว่า 11,600 คน ทั่วประเทศ เพราะเข้าใจว่าเป็นข้อสรุปที่ตกผลึกอย่างเป็นทางการแล้วทำให้บุคลากรในกลุ่มงานทั้ง 8 กลุ่มในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) เข้าใจว่าสามารถทำผลงานและเติบโตได้ถึงระดับเชี่ยวชาญ ซึ่งแท้จริงแล้ว นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการวิสามัญเฉพาะกิจกำหนดกรอบอัตรากำลังใน สพท. มีนายกิจสุวัฒน์ หงส์เจริญ ผู้ตรวจราชการ ศธ. เป็นประธาน โดยมีผู้แทนครูและบุคลากรทางการศึกษาใน ก.ค.ศ.ทั้งสายประถมศึกษาและมัธยมศึกษา รวมทั้งตนด้วยเป็นกรรมการ และมีการประชุมพิจารณากรอบอัตรากำลังที่ สพฐ.เสนอขึ้นมาผ่านไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ยังมีปัญหาในการพิจารณาภาระงาน คณะอนุกรรมการวิสามัญฯ จึงมีมติส่งกลับให้ สพฐ.ได้ทบทวนวิเคราะห์ค่างาน ความยืดหยุ่นให้สอดรับกับภารกิจตามแผนบูรณาการ ตลอดจนการเตรียมการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและก่อนที่จะเสนอต่อคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) บุคลากรทางการศึกษาและคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) พิจารณาอนุมัติ
          ที่ สพฐ.แถลง จึงเป็นเพียงขั้นตอนของการยกร่างกรอบอัตรากำลัง ก่อนที่จะเสนอต่อคณะอนุกรรมการวิสามัญฯ ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะเป็นการลงพื้นที่ของคณะอนุกรรมการ วิสามัญฯ เพื่อพิจารณาถึงความสมดุลในภาระงานที่จะมีต่อประสิทธิภาพการบริหารจัดการ ประธานสมัชชาฯกล่าว
          ด้านนายบุญช่วย พันธ์งาม นักประชาสัมพันธ์ ชำนาญการพิเศษ สพป.สระบุรี เขต 1 เลขาธิการสมัชชาบุคลากรทางการศึกษา กล่าวว่า เริ่มมีเสียงเรียกร้องจากสมาชิกให้นำเรื่องนี้ฟ้องศาลปกครอง เนื่องจากเสียสิทธิตามมาตรฐานวิชาชีพมายาวนาน โดยเฉพาะเรื่องกรอบอัตรากำลัง 3 ปี ซึ่งครบกำหนดไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2552 จนขณะนี้ยังไม่มีการขับเคลื่อนใดๆ ที่ชัดเจน ทั้งที่ ก.ค.ศ.มีมติให้ทุกตำแหน่งซึ่งเป็นวิชาการมีระดับได้ถึงชำนาญการพิเศษ จึงเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ สพฐ.และ ก.ค.ศ.ต้องเร่งดำเนินการ

          ที่มา: หนังสือพิมพ์มติชน



โพสเมื่อ : 31 ก.ค. 55   อ่าน 1142 ครั้ง      คำค้นหา :
 


ข่าวอื่นน่าสนใจ
การพัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีงบประมาณ พ.ศ.2556
13 ก.ย. 55 | อ่าน 1673 ครั้ง
สพป.สุโขทัยปลื้ม! นักเรียน ป.6 10 คน สอบโอเน็ตคณิตฯได้เต็มร้อย
01 เม.ย. 59 | อ่าน 192 ครั้ง
เรียนหนักเครียด-นอนดึกโตช้า ไม่ต้องวิตามิน-กินอาหาร5หมู่
13 ธ.ค. 54 | อ่าน 48892 ครั้ง
คอลัมน์: สัมภาษณ์พิเศษ: เชอร์ล็อก โฮล์มส์ (การศึกษา) ดร.ชอบ ลีซอ แกะรอยทุจริตครูผู้ช่วย
17 พ.ค. 56 | อ่าน 742 ครั้ง
ศาลปกครองสูงสุดยกคำร้องชะลอย้ายบิ๊กสถานศึกษา‘พินิจศักดิ์’เล็งกำหนดกรอบย้ายตาม ว24
10 เม.ย. 61 | อ่าน 277 ครั้ง
เชียงใหม่ยืนยันเดินหน้าต่อแผนการศึกษาชาติ ภาคีเชียงใหม่เพื่อการปฏิรูปการศึกษายื่น 4 ข้อเสนอรัฐบาลและ
02 ก.พ. 60 | อ่าน 238 ครั้ง
นำโค้ดข่าวการศึกษา
ไปติดที่เว็บท่านได้ดังนี้
 

 


Copyright @ รับทำเว็บ 2010.